ประเด็นร้อน

ปปง.อายัดเงิน - ที่ดิน อดีต จนท.ออก น.ส.3 ก. เกาะนาคาน้อย

โดย ACT โพสเมื่อ May 07,2019

- - ขอบคุณข้อมูลจาก สำนักข่าวอิศรา - -


รับลูกดีเอสไอ ปปง.สั่งอายัดทรัพย์ขบวนการออกเอกสารสิทธิ์ที่ดิน ‘สิทธิชัย พรหมชาติ’กลุ่มอดีต ขรก. กับพวก ออก น.ส.3 ในป่าบนเกาะนาคาน้อย จ.ภูเก็ต เงินฝาก 10 บัญชี โฉนด 4 แปลงพร้อมสิ่งปลูกสร้าง


สำนักข่าวอิศรา รายงานว่า เมื่อวันที่ 27 มี.ค.2562 คณะกรรมการธุรกรรมในคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการฟอกเงิน (ป.ป.ง.) มีคำสั่งอายัดทรัพย์ นายสิทธิชัย พรหมชาติ อดีตข้าราชการสำนักงานที่ดินจังหวัดภูเก็ต กับพวก อันเนื่องมาจากได้รับรายงานจากกรมสอบสวนคดีพิเศษ เมื่อวันที่ 28 ก.ย.2559 ที่ขอให้ ปปง.ดำเนินการ พระราชบัญญัติป้องกันและปราบปรามการฟอกเงิน พ.ศ.2542 ซึ่งเป็นกรณีมีพฤติการณ์แห่งการกระทำความผิดต่อตำแหน่งหน้าที่ราชการและความผิดเกี่ยวกับทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อมอันมีลักษณะเป็นการค้า กล่าวคือ กรมสอบสวนคดีพิเศษสืบสวนสอบสวนแล้วพบว่ามีกลุ่มขบวนการ โดยนายสิทธิชัย พรหมชาติ กับพวกซึ่งประกอบด้วย เจ้าหน้าที่ของรัฐ ได้แก่ กลุ่มเจ้าพนักงานที่ดิน กลุ่มเจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครอง และกลุ่มราษฎร ร่วมมือกันออกเอกสารสิทธิ์หนังสือรับรองการทำประโยชน์ (น.ส.3 ก.) เลขที่ 3977 ต.ป่าตลอก อ.ถลาง จ.ภูเก็ต บนเกาะนาคาน้อย ซึ่งเป็นพื้นที่ป่ารกทึบ ไม่มีการทำประโยชน์ อันมีลักษณะไม่ชอบด้วยกฎหมาย อันเข้าลักษณะเป็นความผิดมูลฐาน ตามมาตรา 3 (5) และ (15) แห่งพระราชบัญญัติป้องกันและปราบปรามการฟอกเงิน พ.ศ.2542 และมีเหตุกรณีสงสัยอันควรเชื่อได้ว่านายสิทธิชาติ พรหมชาติ กับพวก ได้ไปซึ่งทรัพย์สินที่เกี่ยวข้องกับการกระทำความผิดดังกล่าว


สำนักข่าวอิศรารายงานว่า ทรัพย์สินที่ ปปง.อายัด ประกอบด้วย บัญชีเงินฝาก 10 รายการอยู่ในชื่อของ นายสิทธิชัย พรหมชาติ 2 บัญชี ,นายศุภกิตติ์ สุวรรณโฉม (ชื่อเดิม สมศักดิ์,พศิน) 4 บัญชี ,นายเจษฎ ท่อทิพย์ 1 บัญชี, นายสุทธิภัสส์ เรืองเดชอังกูร (ชื่อเดิม ‘สุรวัฒน์’ สกุลเดิม ‘เรืองเดช’) 1 บัญชี ,นายปรีดา สิทธิผล 1 บัญชี, น.ส.อุษา บางกรวย 1 บัญชี 


ที่ดิน 4 แปลง ในชื่อ นายศุภกิตติ์ สุวรรณโฉม (ชื่อเดิม สมศักดิ์,พศิน) น.ส.ก.ใน ต.วิชิต อ.เมือง จ.ภูเก็ต เนื้อที่ 1 งาน 30 ตารางวาพร้อมสิ่งปลูกสร้าง อีก 3 แปลงอยู่ใน ต.เทพกษัตริย์ อ.ถลาง จ.ภูเก็ต (ดูเอกสาร) รวมมูลค่าทั้งสิ้น 4,131,102.18 บาท

 

 

 

 

#ร่วมเป็นคนไทยตื่นรู้สู้โกง

#ACTองค์กรต่อต้านคอร์รัปชัน

 

Follow LINE: http://bit.ly/2luX9Dt
Follow Facebook: http://bit.ly/2z1Dxvw